• กลุ่มข่าว : อาชญากรรม

  • รองผู้ว่าฯ ยโสธร นำคณะตรวจติดตามและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2566
    ผู้โพสต์ : [สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดยโสธรทั่วไป
    วันที่ 13 เม.ย. 2566 (18:21 น.)

          วันที่ 13 เมษายน  2566  นายไกร เอี่ยมจุฬา  รองผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร  ลงพื้นที่ตรวจติดตามการปฏิบัติงาน พร้อมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2566 โดยมี พ.ต.อ.อัทธชนม์ ช่วงงาม รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยโสธร  หัวหน้าส่วนราชการ และสื่อมวลชน ร่วมลงพื้นที่ให้กำลังใจผู้ปฏิบัติงานที่จุดตรวจในพื้นที่โซนที่ 2  ได้แก่ อำเภอกุดชุม  อำเภอไทยเจริญ และ อำเภอเลิงนกทา  ซึ่งมีนายประเวช แสนทวีสุข นายอำเภอไทยเจริญ ปลัดอำเภอกุดชุม ปลัดอำเภอเลิงนกทา ตำรวจ อป.พร. เจ้าหน้าที่สาธารณสุข จิตอาสา และผู้ที่เกี่ยวข้องร่วมให้การต้อนรับ  ในจุดตรวจต่างๆ ดังนี้ จุดตรวจสี่แยกบ้านโคกสูง และจุดตรวจหน้าที่ว่าการอำเภอกุดชุม , จุดตรวจ อบต.คำเตย อำเภอไทยเจริญ , จุดตรวจเทศบาลตำบลเลิงนกทา , จุดตรวจที่หน้าเทศบาลตำบลห้องแซง , จุดตรวจที่บริเวณสามแยก และจุดตรวจบ้านโคกสำราญ อำเภอเลิงนกทา  รวม 7 จุด 
      โดย รองผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร ได้ตรวจติดตามการปฏิบัติงาน พร้อมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน และมอบสิ่งของบริโภคและเครื่องดื่ม เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้แก่เจ้าหน้าที่อีกด้วย  
               สำหรับการรณรงค์เทศกาลสงกรานต์ อย่างเข้มข้นระหว่างวันที่ 11 – 17 เมษายน 2565 ภายใต้ชื่อการรณรงค์ว่า "ชีวิตวิถีใหม่ ขับขี่อย่างปลอดภัย ไร้อุบัติเหตุ" เพื่อให้ประชาชนเดินทางสัญจรอย่างปลอดภัยและมีความสุขในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ด้วยการนำแนวทางประชารัฐมาเป็นกลไกในการควบคุมปัจจัยเสี่ยง เฝ้าระวังและป้องกันอุบัติเหตุด้วยการจัดตั้ง “ด่านชุมชน” และมาตรการเชิงรุก โดยให้ผู้นำชุมชนช่วยสอดส่อง ดูแลตักเตือน และป้องปรามพฤติกรรมเสี่ยงของคนในชุมชนที่อาจก่อให้เกิดอุบัติเหตุ รวมถึงการบังคับใช้กฎหมายจราจร การสวมหมวกนิรภัย ซึ่งจังหวัดยโสธร ร่วมใจ สวมหมวกนิรภัย 100 เปอร์เซ็นต์ และขอให้ประชาชนไม่ประมาทเพื่อให้ทุกการเดินทางปลอดภัยและมีความสุขกับครอบครัวในช่วงเทศกาลสงกรานต์…///